Những điều bạn chưa biết về Camera chống ngược sáng

Ngày Đăng: 18/05/2018

Camera chống ngược sáng luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu đối với những khách hàng đang có nhu cầu lắp đặt camera quan sát ngược với hướng ánh sáng. Hãy cùng với chúng tôi tìm hiểu để rõ hơn về chiếc camera này nhé.

 

 

 

1. Camera Chống ngược sáng là gì?

Camera quan sát bị ảnh hưởng bởi ánh sáng mặt trời, ánh sáng đèn điện, xe cộ…. nếu camera không được tích hợp tính năng chống ngược sáng sẽ thu được những hình ảnh lóa sáng của vật phát sáng còn các cảnh vật khác xung quanh lại tối đen lại. Những camera có tính năng chống ngược sáng sẽ có khả năng phân bổ lại ánh sáng để tạo ra 1 khung hình tương đối nhất để cho người xem có thể quan sát hình ảnh bình thường.

Nguyên nhân xảy ra hiện tượng bị ngược ng: Camera quan sát không giống như mắt người, cảm biến hình ảnh của camera chỉ nhận định được những màu sắc đã mặc định sẵn. Vì vậy khi chúng ta đặt camera trong bóng tối và cho camera quay ra vào vùng quan sát sáng hơn nơi đặt camera sẽ bị hiện tượng ngược sáng. Do đó cần lưu ý khi chúng ta lắp camera cần đặt camera sao cho hợp lý tránh phải đối diện trực tiếp với ánh sáng

 

2. BLC là gì?

 

 

- BLC viết tắt của Blacklight Compensation – tạm dịch chức năng “Bù sáng” của camera che bớt đi tia ánh sáng trên khung hình. Được coi là một giải pháp để xử lý tình trạng chống ngược sáng.

 

3. WDR là gì?

- WDR viết tắt của Wide Dynamic Range – công nghệ cân bằng ánh sáng. Được coi là giải pháp hiệu quả để xử lý tình trạng ngược sáng của camera, đem lại những hình ảnh rõ nét hơn trong điều kiện cường độ ánh sáng không ổn định chỗ rất sáng, chỗ rất tối.

- Camera WDR có được thiết kế để nhận biết được ánh sáng của từng khu vực để điều phối khung hình một cách hài hòa nhất.

- Tính năng WDR có khả năng cho phép bạn tùy chỉnh độ tương phản theo môi trường mà bạn lắp camera. Tuy nhiên tính năng này chỉ có trên một số dòng camera IP và một số dòng camera AHD.

- WDR thường được khuyên dùng trong trường hợp ánh sáng rọi vào phòng từ nhiều góc khác nhau chẳng hạn như qua nhiều ô cửa sổ. Một camera được đặt trong phòng sẽ có thể nhìn ngược chiều ánh sáng mặt trời rọi vào hoặc một nguồn sáng nhân tạo hướng tới nó. Nếu một camera an ninh trong phòng được quay về hướng cửa sổ hoặc cửa đi lại, thì với tính năng WDR nó sẽ nhìn được các hình ảnh phía sau cánh cửa trong suốt cả ngày. Điều này rất phổ biến tại các toàn sử dụng cửa sổ kính.

 

4. DWDR là gì?

 

 

- DWDR viết tắt của Digital Wide Dynamic Range – đây là tính năng xử lý trên tấm hình đã được chụp lại và sử dụng kỹ thuật số để điều chỉnh lại tấm hình đó. Tính năng này khác với WDR

- WDR là tính năng cảm biến trực tiếp trên chip của camera. DWDR là tính năng chỉnh sửa kỹ thuật trên khung hình.

Menu
0944 655 229