Lời khuyên khi mua và sử dụng máy in tốt nhất

Ngày Đăng: 02/05/2018

Chiếc máy in khi đưa vào sử dụng tưởng chừng như khá đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện lệnh từ máy tính là có thể yêu cầu máy in xuất cho bạn một bản cứng theo ý muốn. Tuy nhiên, để có thể tận dụng tối đa chức năng của chiếc máy in, sản phẩm in ra đạt chất lượng tốt và sử dụng thiết bị này đúng cách, giúp tăng tuổi thọ của thiết bị thì bạn nên tham khảo một số lời khuyên sau

.

Lời khuyên khi mua sắm 

1. Mua máy in laser đen trắng. 

– Nếu bạn chỉ in nhiều văn bản, bạn nên xem xét mua máy in laser đen trắng giá rẻ. Những máy in này sẽ cho chất lượng in văn bản tương đương máy in phun cao cấp.

– Một vài máy in laser đen trắng có giá dưới 200 USD, đây là tin tốt cho người dùng gia đình.

– Nhiều máy in laser có phần tùy chọn cho cổng mạng, nếu bạn có kế hoạch chỉ dùng với máy tính đơn, bạn không nên tốn tiền để lắp đặt thêm cổng mạng này.

2. Mua máy in laser màu. 

– Tuy giá hộp mực của máy in laser màu khá cao nhưng tính về hiệu quả kinh tế thì hơn máy in phun, xét về lâu dài thì chi phí/trang in của máy in laser màu lại rẻ hơn chi phí/trang in của máy in phun.

– Nếu bạn không thường xuyên in hình ảnh nhiều nhưng vẫn có nhu cầu in màu, bạn nên mua máy in phun vì máy vẫn cho chất lượng hình đẹp nhưng giá của hộp mực lại rẻ hơn rất nhiều (ngược lại thời gian thay hộp mực màu lại nhanh hơn).

Lời khuyên khi sử dụng

1. Chọn giấy

Không phải tất cả giấy đều giống nhau, và loại giấy sử dụng có thể ảnh hưởng đến chất lượng bản in. Ví dụ như để có kết quả tốt nhất với in ảnh, nên sử dụng giấy photo dành cho in ảnh. Giấy trơn và cứng không tốt với việc sử dụng cho máy in laser do mực của máy in laser không bám tốt với bề mặt trơn, kết quả là mực in có thể bị rạn và tróc ra khi bạn uốn hay gập tờ in. Nói cách khác, giấy xốp hợp với máy in laser nhưng lại không lý tưởng với máy in phun.

2. Chọn độ phân giải đúng

Nhiều người sử dụng máy in để in ảnh từ máy ảnh số hoặc từ máy quét. Tuy nhiên để ảnh đẹp phải đặt độ phân giải tốt nhất cho ảnh gốc trước khi in. Nếu độ phân giải của ảnh gốc thấp, bản in ra có thể bị sần, mờ hoặc có vết bẩn khi in ở độ phân giải cao.

3. Kích chuột phải để in

Bạn muốn in nhanh một file ảnh nào đó, bạn có thể mở Adobe Photoshop và chọn Print hoặc chỉ cần nhấn chuột phải vào file đó, rồi chọn Print. Windows sẽ mở các ứng dụng liên đới, in file theo các chế độ in mặc định rồi đóng ứng dụng lại.

4. Chỉ in những vùng chọn

Khi nhìn thấy một trang web có một số thông tin muốn in, bạn có thể cắt và dán đoạn text đó đến một ứng dụng khác để in. Nhưng có một cách đơn giản hơn: Nếu bạn đang sử dụng Internet Explorer của Microsoft, chỉ cần chọn vùng text đó rồi phát lệnh in. Sau đó trong ô Print Range, chọn Selection, khi đó chỉ có đoạn text được chọn sẽ in ra.

Nếu mới mua máy in laser với hộp mực mới, thì đây là những điều bạn nên thực hiện:

– Vệ sinh thường xuyên máy in (tháo hộp mực đúng cách) hút bụi, lấy giấy vụn bên trong máy. 80% sự cố của máy in là từ vệ sinh kém, môi trường nhiều bụi.

– Khi bị kẹt giấy, lập tức lấy hộp mực cất trong hộp tối, rút giấy thuận chiều trang giấy đi tới.

– Không nên tắt máy in trong giờ làm việc vì muốn tiết kiệm điện. Độ ẩm cao của không khí cũng là nguyên nhân làm mực vón cục, gây trục trặc.

– Không nên sử dụng giấy mỏng, giấy xấu, giấy thô còn sót tạp chất vì có thể làm xước trống từ, tạo các lỗi không thể khắc phục được trên trang in. Theo các nhà sản xuất, giấy có định lượng 70 trở lên là tốt.

– Khi trang in có vệt mờ dọc, tháo hộp mực và lắc đều, nếu tình trạng trên biến mất tức là hộp mực sắp hết, bạn chỉ còn có thể in vài chục trang nữa thôi. Bạn có thể biết chính xác hơn bằng cách cân hộp mực, ví dụ như hộp mực của HP 6L mới: 735 gram; khi hết mực: 635 gram.

Menu
0944 655 229