Kinh nghiệm chọn mua máy in cho gia đình và máy in văn phòng

Ngày Đăng: 06/03/2018
Giúp việc in ấn trở nên thuận tiện thì nhiều công ty hay gia đình chọn mua một chiếc cho mình một máy in để có thể in văn bản, tài liệu dễ dàng hơn. Trước khi chọn mua máy in canon hay Dell thì mục đích sử dụng cũng như chi phí được khá nhiều người quan tâm. Tuy nhiên không phải ai cũng biết lựa chọn một chiếc máy in Dell tốt. Chính vì vậy bài viết này Topgia.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách chọn mua máy in gia đình và máy in văn phòng hiệu quả và phù hợp với nhu cầu sử dụng.
 

 
Cách chọn mua máy in gia đình và máy in văn phòng sẽ giúp bạn có những lựa chọn thông minh hơn để sở hữu một chiếc máy in phù hợp nhất. Những năm gần đây các hãng điện tử đã cho ra đời rất nhiều loại máy in với nhiều mức giá và tính năng khác nhau để phục vụ mọi đối tượng người sử dụng. Chọn mua máy in phù hợp với nhu cầu sử dụng sẽ giúp việc in ấn của người dùng trở nên hiệu quả hơn. Một số bí quyết chọn mua máy in gia đình và văn phòng dưới đây sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm trước khi quyết định sắm một chiếc máy in để sử dụng.

Chọn mua máy in gia đình

Xác định nhu cầu sử dụng
 
Đây là điều quan trọng nhất bởi bạn phải biết rõ nhu cầu sử dụng thì mới chọn được chiếc máy in phù hợp để tận dụng được hết mọi tính. Sẽ là rất lãng phí nếu như bạn mua một chiếc máy in màu trong khi bạn thường xuyên sử dụng in văn bản đen trắng là chủ yếu

Đối tượng sử dụng máy in 
 
- Gia đình: Đây có thể là những người dùng cá nhân, gia đình. Tuy không có nhu cầu in ấn nhiều nhóm đối tượng này lại có có nhu cầu in các dạng từ tài liệu văn bản cho đến in ảnh hay các bản vẽ kỹ thuật chất lượng cao. Thông thường, người dùng nhóm này thường chọn các mẫu máy in Brother linh hoạt và có giá rẻ chẳng hạn như dòng máy in Brother phun màu.
 
- Văn phòng nhỏ: Với văn phòng nhỏ thì nên chọn mua các mẫu máy in EPSON có chất lượng in chuyên nghiệp hơn. Phần lớn thì nhóm đối tượng văn phòng thường chọn mua máy in EPSON laser, trong khi số khác lại thích các mẫu máy in phun màu cùng mức giá nhưng sử dụng hộp mực nước rẻ hơn.
 
- Doanh nghiệp vừa và nhỏ: Môi trường doanh nghiệp thường cần đến những máy in HP công suất lớn đủ sức đáp ứng yêu cầu in ấn cho tất cả nhân viên với tốc độ nhanh. Các dòng máy in HP phun màu với hộp mực dung lượng lớn chẳng hạn như dòng máy HP Officejet Pro có thể là một lựa chọn hợp lý. Tuy nhiên, đa số doanh nghiệp đều chọn mua các model máy in laser tốc độ cao để phục vụ nhu cầu in ấn của họ.

MAY IN GIA DINH

Chọn mua máy in văn phòng

 

Chọn máy in theo tính năng  

- In phun hay in laser: Đa số máy in Panasonic công nghệ laser trước giờ vẫn là lựa chọn của đa số người dùng văn phòng vì máy in phun vẫn còn một số khuyết điểm cần khắc phục như chất lượng in văn bản còn kém cũng như tốc độ in không nhanh so với máy in laser. Tuy nhiên, một số model máy in Panasonic phun đời mới hiện nay cũng đã theo kịp máy in laser về những ưu điểm trên. Mức giá của máy in laser và máy in phin gần như nhau nhưng máy in phun cũng cho chất lượng bản in văn bản tốt hơn và tốc độ nhanh hơn, cùng với nhiều tính năng hữu ích hơn nhưng đồng thời chi phí bản in lại thấp hơn.
 
- In đa chức năng: Phần lớn những máy in hiện nay ngoài tính năng in ấn thì còn đi kèm thêm khả năng quét, sao chụp và fax tài liệu hay hình ảnh. Một máy in đa năng đi kèm máy quét có thể giúp bạn dễ dàng quét và tạo bản sao kỹ thuật số của tài liệu hay hình ảnh. Trừ khi mục đích chính công việc hàng ngày của bạn chỉ là in ấn, hãy đầu tư chi phí để sắm một mẫu máy in đa chức năng để thay thế cho các cỗ máy quét, sao chụp hay fax chuyên dụng cồng kềnh.



Kết nối máy in  

Đa số máy in hiện nay đều có thể kết nối với máy tính, laptop qua cổng USB trong khi các model dành cho văn phòng còn có thêm cổng kết nối mạng để chia sẻ cho môi trường làm việc cộng tác. Wi-Fi cũng là một kết nối khá phổ biến trên hầu hết các mẫu máy in hiện nay, không chỉ giúp người dùng gia đình mà còn cho phép người dùng văn phòng in ấn từ thiết bị di động một cách dễ dàng. Khi sử dụng model wifi, các bạn cũng nên thường xuyên đổi mật khẩu wifi để bảo mật thông tin dữ liệu của mình.
 
In ấn di động: Không chỉ những mẫu máy in dành cho người dùng gia đình mà ngay cả các model dành riêng cho văn phòng hiện nay cũng hỗ trợ tính năng in từ thiết bị di động. Chỉ cần cài đặt ứng dụng dành riêng cho Android, iOS hay các nền tảng di động khác là người dùng có thể in trực tiếp đến máy in hay in qua email (chẳng hạn như công nghệ ePrint của HP hay Cloud Print của Google), hoặc sử dụng công nghệ của hãng thứ ba như AirPrint của Apple. Hơn nữa, một số mẫu máy in mới của Brother và Samsung còn hỗ trợ in bằng công nghệ NFC. Bạn có thể chạm thiết bị di động vào máy in tương thích, sau đó dùng ứng dụng dành riêng để gửi lệnh in thông qua mạng Wi-Fi nội bộ.

may in gia dinh

Kinh nghiệm chọn mua máy in

 

Chọn khả năng xử lý bản in 

- Tính năng xử lý giấy: Số lượng giấy mà máy in của bạn có thể chứa được nên lớn hơn số trang mà bạn phải in hàng ngày, lý tưởng là nên lớn hơn nhiều nhằm giảm tải việc nạp giấy cho máy. Một máy in dành cho người dùng cá nhân thường có khay giấy chỉ chứa được khoảng 100-150 tờ. Một số model máy in phun còn có khay dành riêng cho giấy in ảnh. Máy in dành cho doanh nghiệp thường có khay giấy lớn hơn, ít nhất khoảng 250 tờ, trong khi các model cao cấp có khay giấy chuẩn có thể chứa lên đến 500 hay 1.000 tờ và đồng thời có thể nâng cấp thêm một hay nhiều khay giấy bổ sung. Tính năng này thực sự cần thiết cho một văn phòng bận rộn với nhu cầu in ấn liên tục số lượng lớn.
 
- Tính năng in hai mặt: Đây là tính năng khá hữu ích của máy in Brother dành cho những người thường xuyên in các bản nháp hay in hai mặt mà không cần phải mất thời gian lật giấy. Khi hết giấy máy in Brother sẽ hiển thị thông báo để bạn xoay và nạp giấy khi cần in mặt thứ hai. Các model có chức năng in hai mặt tự động sẽ giúp bạn giảm thiểu thao tác cũng như thời gian để in tài liệu hai mặt.
 
Lựa chọn các tính năng hữu ích 
 
In hai mặt: Nhiều máy in EPSON cá nhân và doanh nghiệp thường có màn hình hiển thị nằm cạnh bảng điều khiển mặt trước, giúp bạn có thể chọn các tùy chọn trình đơn hay dùng để kiểm tra các thông báo trạng thái của máy. Trong khi loại màn hình đơn sắc điển hình thường chỉ có một hoặc hai dòng ký tự, thì các máy in EPSON cao cấp hay máy chuyên in ảnh lại trang bị màn hình LCD màu hay thậm chí là màn hình cảm ứng. Nói chung, bạn nên chọn máy in có bất kỳ loại màn hình hiển thị nào thay vì chỉ có dãy đèn báo nhấp nháy như: Canon, HP, Epson, Panasonic...
 
In ảnh trực tiếp từ máy ảnh số.

Khe đọc thẻ nhớ và cổng USB/PictBridge: Nếu bạn muốn in ảnh trực tiếp trên máy in phun, các model tích hợp khe đọc thẻ hay cổng PictBridge sẽ rất tiện lợi. Tuy nhiên, việc mở tập tin và in từ máy tính sẽ tiện lợi hơn nhiều nên bạn không cần phải tốn thêm chi phí đầu tư cho các tính năng này. Cổng USB trên máy in cho phép bạn in tài liệu trực tiếp từ bút nhớ USB, nhưng điều này cũng có nhiều nguy cơ tiềm ẩn, không có tính bảo mật nhất là đối với các doanh nghiệp.
 
http://topgia.vn/chon-mua-may-in-gia-dinh-va-may-in-van-phong-4338n

Cách chọn mua máy in
 
Với cách chọn mua máy in gia đình và máy in văn phòng mà Topgia đã tổng hợp và gửi tới độc giả trên đây thì bạn có thể thấy được những đặc điểm cũng như tính năng hữu ích trước khi chọn mua máy in để sử dụng. Các bạn cũng có thể chọn mua máy in canon, máy in epson, máy in hp, máy in panasonic..... và lựa chọn kiểu dáng, tính năng khác nhau phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như chi phí bạn cần mua máy. Vì Canon, Panasonic, HP... là những hãng khá tên tuổi cùng chất lượng được khẳng định qua nhiều năm qua nên bạn có thể yên tâm sử dụng sản phẩm.
Menu
0944 655 229