Cách để bạn chọn mua được camera chống ngược sáng chất lượng

Ngày Đăng: 18/05/2018

Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn chọn camera chống ngược sáng tốt nhất cho gia đình bạn. Hiện tại có rất nhiều loại camera chống ngược sáng khác nhau. Để chọn được camera chống ngược sáng phù hợp cho bạn quả là một việc không hề dễ. Hi vọng qua bài viết này các bạn có thể chọn được loại camera phù hợp với các bạn. 

Điểm qua các công nghê chống ngược sáng hiện có:

– WDR: (Wide Dynamic Range) là công nghệ chống ngược sáng bằng cách tăng cường ánh sáng trắng trong một khu vực tối nhất định. Công nghệ này sẽ được tính hợp thẳng vào chip xử lý của camera
=> Giúp quan sát rõ hình ảnh cả trong nhà và cảnh bên ngoài sáng

– BLC: (Blacklight Compensation) là công nghê chống ngược sáng bằng cách bù sáng cho camera  giúp camera che bớt đi tia ánh sáng trên khung hình giúp camera đỡ ngược sáng

=> Giúp quan sát hình ảnh bên trong sáng. Các hình ảnh ngoài sáng không nhìn được.

– HLC: (High Light Compensation) là công nghệ giúp camera che những ánh sáng chiếu trực tiếp vào camera khiến camera không bị chói lóa. 

=> Giúp quan sát tốt vào ban đêm chống đèn xe, ảnh sáng đèn chiếu vào camera. Chức năng này thường được sử dụng trong camera giao thông và một số trường hợp đặc biệt chống đèn pin soi trực tiếp. Loại này không thích hợp để lắp cho gia đình.

–     DWDR: Digital Wide Dynamic Range là tính năng xử lý trên tấm hình đã được chụp lại và sử dụng kỹ thuật số để điều chỉnh lại tấm hình đó. Tính năng này khác với WDR, DWDR là tính năng chỉnh sửa kỹ thuật trên khùng hình camera 

=> Giúp tăng sáng số làm cho camera sáng hơn nhưng không đáng kể.

So sánh hình ảnh của của một số hình ảnh chống ngược sáng:

Như vậy chúng ta sẽ kết luận có 2 công nghệ sau đáng sử dụng:

– BLC: Hình ảnh rất sáng và đẹp. Tuy nhiên ảnh bên ngoài trời sẽ bị lóa và không nhìn được

– WDR: chúng ta sẽ nhìn được cả trong sáng và ngoài sáng tuy nhiên độ ảnh đẹp bằng ảnh BLC. 

=> Tùy vào từng như cầu sử dụng mà chúng ta có thể chọn từng loại camera khác nhau.

Chọn camera chống ngược sáng như thế nào cho phù hợp?

1, Nên gọi điện cho cho nhân viên tư vấn để chọn cho đúng chủng loại camera

– Việc lắp đặt trong nhà hay ngoài trời, điều kiện ngược sáng khác nhau nên chúng tôi không thể đưa các gói camera chống ngược sáng có sẵn cho các bạn được. 

2, Xem góc ngược sáng và nhu cầu của bạn như thế nào để chọn camera.

– Việc xác định nhu cầu quan sát vô cùng quan trọng, nếu chúng ta chọn sai nhu cầu của mình thì có thể chúng ta sẽ lãng phí tiền của mà không đạt được mục đích. Đa phần các camera chống ngược sáng này rất đắt đỏ nên chúng ta phải chú ý vấn đề này,.

Ví dụ 1: Chúng ta muốn lắp đặt camera cho cửa hàng yêu cầu nhìn các mặt hàng trong quầy và mặt khách hàng thì chúng ta sẽ chọn camera có chế chộ chống ngược sáng là BLC.

Ví dụ 2: Chúng ta muốn lắp đặt camera quan sát số lượng xe đi qua cổng ban đêm nên chúng ta phải chọn camera chống ngược sáng có công nghệ HLC. Trường hợp này nếu ta chọn camera chống ngược sáng BLC có thể bị phải tác dụng và tối đen không nhìn thấy gì nữa.

3, Nên mua camera có hồng ngoại

Camera chống ngược sáng chúng ta nên trang bị hồng ngoại cho camera để  chúng ta có thể quan sát cả đêm lẫn ngày. Trên thực tế hồng ngoại 20m của hãng ra trên điều kiện lý tưởng. Chúng ta lấy camera hồng ngoại 20m chiếu sáng trong một phòng 30-45m2 là vừa. Chúng ta cũng không nên lấy camera có hồng ngoại sáng mạnh quá làm gì vì ở trong nhà hồng ngoại sáng quá sẽ gây chói sáng khó nhìn cộng với việc mua camera hồng ngoại sáng cao sẽ tốn tiền hơn loại thông thường.

4, Nên mua camera chống ngược sáng loại ống kính điều chỉnh. 

Hiện nay các loại camera thông thường sẽ có ống 3.6mm cho góc camera khoảng 78º, một góc khá hẹp. Nếu để ý chúng ta sẽ thấy các camera  loại này sẽ “được góc này mất góc kia”. Để có được góc camera rộng chúng ta sẽ chọn camera có ống kính là 2.8mm cho góc camera rộng 105º góc rất rộng sẽ quan sát được mọt ngõ ngách của . 

Chọn loại camera tùy chỉnh ống kính sẻ chọn bạn một góc độ tùy chọn đẹp nhất từ vị trí lắp cam tới vị trí cần quan sát không bị rộng quá mà cũng không bị mất góc.

5, Trang bị cho camera bộ nhớ lưu hình chính hãng.

Camera quan trọng nhất là việc lưu hình ảnh để xem lại. Nhiều người thường không để ý đến dung lượng lưu của camera, đến khi có việc xem lại thì thời gian đã trôi qua rồi hoặc bộ nhớ bị hỏng không xem lại được. Mình xin giới thiệu một số hãng sản xuất ổ cứng nổi tiếng chúng ta có thể lựa chọn.

Ổ cứng chuyện dụng cho camera: Western tím, Seagate skyhawk, 

Thẻ nhớ chuyên dụng cho camera: Hikvision Sandisk, Samsung

6, Trang bị thêm micro thu âm nếu cần thiết.

Nếu thấy cần thiết chúng ta  nên trang bị micro thu âm cho mình để có thể ghi âm thanh. Thông thường chúng ta chỉ cần ghi hình ảnh tuy nhiên với những người đặc biệt sẽ cần trang bị thêm âm thanh cho camera. Các bạn có thể tham khảo thêm chọn camera có âm thanh tại đây để xem chi tiết nhất. 

7, Nên lắp camera có dây để tăng sự ổ định nếu có thể.

Giữa camera có dây và camera không dây các bạn nên chọn camera có dây để tăng sự ổn định cũng như giá cả phải chăng. Các bạn nên yêu cầu kĩ thuật khảo sát và báo giá cho nhà bạn trước khi lắp để có thể làm tốt nhất cho nhà bạn.

8, Chọn nhà cung cấp uy tín

Nếu bạn đang có nhu cầu lắp đặt camera quan sát vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi để chúng tôi có thể tư vấn ngay cho các bạn. Việc tư vấn và khảo sát là hoàn toàn miễn phí.

Menu
0944 655 229