7 loại máy scan phổ biến hiện nay trên thị trường

Ngày Đăng: 06/03/2018
Trên thị trường Việt Nam hiện nay, các loại máy scan màu đến từ rất nhiều hãng nổi tiếng và uy tín như HP, EPSON, Canon, … với nhiều chủng loại, mã máy khác nhau. Bài viết dưới đây, chúng tôi xin đưa ra các loại , dòng máy scan ảnh màu sẽ giúp cho các bạn có những lựa chọn khác nhau khi sử dụng máy trong công việc:
 
1. Máy scan hình phẳng (Flatbed)

Đây là loại thông dụng với cơ chế vận hành hoạt động gần giống như máy photocopy.

Khi bạn quét ảnh, ảnh sẽ được đặt cố định trên mặt kính phẳng và đèn quét sẽ lướt để quét ảnh. Dòng máy đem đến chất lượng ảnh cao nhất. Một số loại máy thuộc dòng máy này có thêm chức năng quét phim, chức năng này giúp chuyển các ảnh từ phim sang dạng ảnh số.

2. Máy scan mobile

Về ngoại hình máy thì được thiết kế nhỏ gọn, còn về cấu tạo thì cũng tương tự máy scan flatbed. Loại máy này có ưu điểm là có thể di chuyển, đặt ở mọi vị trí, nên tiện lợi hơn. Hạn chế của máy là chỉ scan từng tờ một và không có hệ thống nạp giấy tự động. Loại máy này được đánh giá là chất lượng thấp hơn so với các loại dòng máy khác.

3. Máy quét hình nạp giấy (Sheet-fed)

Khác với 2 dòng máy trên, máy quét hình loại này có khả năng hoạt động nạp giấy theo từng trang giống máy in, phù hợp khi người dùng có nhu cầu quét tự động nhiều trang tài liệu dạng rời.

4. Máy scan ADF

Đây là dòng máy được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Cũng là loại máy có khay nạp giấy tự động.
Máy có thiết kết gọn nhẹ nên dễ dàng đặt nó ở trên bàn làm và di chuyển đến nơi khác.

5. Máy scan Book

Máy có thể cho hình ảnh rõ nét đến 2mm từ gáy sách nhờ áp dụng công nghệ SEETM.

6. Máy quét hình 3 chiều (3D Scanner)

Giống như tên gọi, loại máy quét này có khả năng quét các vật thể 3 chiều thường được sử dụng để tạo các mô hình 3 chiều .
Loại máy này thường dành cho nhu cầu trong ngành công nghiệp giải trí để sản xuất phim và các trò chơi video, thiết kế in ấn, đồ họa.

7. Máy quét hình đa chức năng

Loại máy này tích hợp khả năng quét/in đa chức năng (Scan, print, photocopy, fax,…) , vừa có chức năng quét hình và vừa có thể in đen trắng (Laser) hoặc in màu.

Menu
0944 655 229